คุณเคยหยุดสงสัยว่าทำไมมันเป็นที่มนุษย์เราจึงชอบฟังเพลง? คิดเกี่ยวกับมันในขณะ … อะไรคือเหตุผลพื้นฐานว่าทำไมเราฟังเพลงที่ทั้งหมดหรือไม่

ในความหมายที่กว้างที่สุด, เพลงเหตุผลที่เราชอบฟังเพราะมันเป็นอารมณ์เปลี่ยนแปลง เมื่อเราฟังเพลง, ผลทันทีเราพบมากที่สุดเกิดขึ้นในระดับอารมณ์. เพลงสามารถเป็นประโยชน์อย่างมากในเรื่องนี้ ในความเป็นจริงทุกอย่างที่ทำให้เสียงสามารถมีผลกระทบฉับพลันและลึกซึ้งเกี่ยวกับเรา

ตัวอย่างเช่นคุณเคยสัมผัสชิ้นเพื่อความสวยงามของเพลงที่คุณร้องไห้? คุณเคยก้มศีรษะที่เสียงของเล็บถูกลากลงกระดานดำ? ตามความเป็นจริงคนส่วนใหญ่สามารถตอบ"ใช่"ทั้งสองคำถามเหล่านี้

เมื่อคุณมาถึงสำหรับซีดีที่ชื่นชอบของคุณหรือเปิดทางวิทยุในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่คุณกำลังพูดกับการกระทำของคุณคือ"ฉันต้องการที่จะปรับวิธีฉันรู้สึก"

ดนตรีเป็นทุกที่ ทันสมัยในวันนี้และยุคนี้เราถูกล้อมรอบด้วยมัน ที่บ้านอยู่ในรถหรือที่ศูนย์การค้าในพื้นที่ของคุณในทีวี เรากำลังมีความรักกับเพลง! ทั้งหมดนี้เพียงแค่ไปที่แสดงให้เห็นว่าเราเป็นมนุษย์มากอารมณ์ เรารักที่จะกระตุ้น เรารักในการแสดงตัวเรา เราชอบที่จะรู้สึก

แต่ถ้าความรู้สึกที่คุณประสบอยู่ไม่เป็นที่พอใจ? จะทำอย่างไรถ้าคุณรู้สึกเครียด, เหนื่อยหรือเศร้า? จะทำอย่างไรถ้าคุณรู้สึกผิดหวังหรือโกรธ? จะทำอย่างไรถ้าคุณไม่สบาย?

Takingออกเวลาที่จะฟังเพลงผ่อนคลายการทำสมาธิบางคนอาจดูเหมือนเป็นทางออกที่ง่ายไปยังประเภทของปัญหานี้ได้ แต่ความจริงก็คือมันมักจะเป็นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพมากอย่างแน่นอน! เมื่อคุณฟังเพลงการทำสมาธิหรือดนตรีใด ๆ รูปแบบของการผ่อนคลายช้าสภาวะทางอารมณ์ของคุณจะค่อยๆปรับให้เสียงธรรมชาติซึ่งนำไปสู่ความรู้สึกของการพักผ่อนและความสงบสุขของจิตใจ

ตอนนี้สิ่งที่เกี่ยวกับอารมณ์ของคุณก็คือพวกเขามีอิทธิพลอย่างมากทำงานของร่างกายและจิตใจของคุณ ดังนั้นความรู้สึกของการพักผ่อนของคุณเริ่มที่จะขยายและลึกมากขึ้นคุณอาจเริ่มสังเกตเห็นผลในเชิงบวกอื่น ๆ ลมหายใจของคุณจะเริ่มชะลอตัวลงและลึกมากขึ้นนำไปสู่การเพิ่มขึ้นในการจัดหาออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อและอวัยวะของคุณ อัตราการเต้นหัวใจของคุณช้าลงและความดันโลหิตของคุณเสถียรภาพ กล้ามเนื้อ subsides ความตึงเครียดและการผลิตของร่างกายของฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความเครียดเช่น cortisol เช่นเริ่มลดลง

ไม่เพียง แต่นำไปสู่นี้ความเครียดความสุขมากขึ้นและอื่น ๆ ฟรีคุณก็ยังอาจนำไปสู่การปรับปรุงในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของคุณและการกู้คืนเพิ่มจากกิจกรรมที่มีพลังหรือได้รับบาดเจ็บ

ใครจะคิดว่ามีเพียงแค่การฟังเพลงอย่างใดอย่างหนึ่งจะได้พบกับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายให้หลายระดับมากเห็นได้ชัดว่าไม่ทุกชนิดเพื่อนำเพลงเหล่านี้ชนิดของผลประโยชน์ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณฟังเพลงการทำสมาธิผ่อนคลายหากคุณต้องการที่จะเป็นความสุขมากขึ้นสุขภาพดีและผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากที่ทุกเพลงสามารถกระตุ้นหรือความจริงคุณ มันสามารถลดความเครียดและสามารถเหนี่ยวนำให้เกิดความเครียด มันสามารถยกระดับคุณหรือกดคุณ มันสามารถเปิดหัวใจของคุณหรือสามารถทำให้โกรธคุณ เมื่อคุณชื่นชมวิธีการที่มีประสิทธิภาพสามารถนำเพลงและเท่าใดของผลกระทบที่จะสามารถมีความในใจกับอารมณ์ของคุณและร่างกายของคุณจริงๆคุณสามารถใช้ความรู้นี้เพื่อประโยชน์ของคุณ นำออกไปบางครั้ง (และเมื่อฉันบอกว่า"หมดเวลา"ผมหมายถึงจริงๆหยุดสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ด้านหลังและฟังอย่างใกล้ชิด) เพื่อการทำสมาธิดนตรีผ่อนคลายและลองด้วยตัวคุณเอง