ต้องการเรียนรู้วิธีการนั่งสมาธิเหมือนพระเซน? เรียนรู้นี้ง่าย Zen เทคนิคการทำสมาธิเพื่อบรรลุรัฐลึกของความสงบสุข

สมาธิเซนเป็นเส้นทางของการรับรู้ โดยจะใช้เทคนิคความเข้มข้นที่จะดึงความสนใจของคุณออกจากความคิดของคุณที่จะนำเสนอในช่วงเวลา

สภาวะปกติของการเป็นมนุษย์คือการได้รับการระบุอย่างสมบูรณ์กับความคิดของคุณ ดังนั้นถ้าคุณกำลังนั่งอยู่สระน้ำและคุณกำลังคิดเกี่ยวกับการมีต้องไปทำงานในวันพรุ่งนี้ว่าคุณไม่ได้จริงๆตระหนักถึงความตัวเองนั่งที่บ่อคุณมีส่วนร่วมมากขึ้นด้วยการทำงานในวันพรุ่งนี้ คุณกำลังคิดเกี่ยวกับการขับรถในการทำงาน, สิ่งที่เจ้านายของคุณอาจจะบอกให้คุณงานที่คุณจำเป็นต้องดำเนินการและกังวลอยู่รอบ ๆ สิ่งที่คุณอยากจะรับประทานอาหารกลางวันเป็นต้น

ทั้งหมดของความคิดเหล่านี้มีความจริงกับคุณ คุณอาจจะบอกว่าคุณกำลังอยู่ใน"โลกแห่งความฝัน. เพราะแม้ว่าคุณกำลังนั่งอยู่สระน้ำของคุณเป็นประสบการณ์ของการไปทำงานในวันพรุ่งนี้ คุณมีสองหรือสองซึ่งคุณจะได้ทราบว่าคุณกำลังนั่งที่สระน้ำจากนั้นคุณจะได้รับหายไปอีกครั้งในความคิดของคุณเกี่ยวกับการทำงาน

คิดเสมอจะนำคุณออกไปจากขณะปัจจุบัน ดังนั้นโดยใช้เทคนิคการทำสมาธิเซนง่ายๆคุณสามารถเรียนรู้วิธีที่จะนำโฟกัสของคุณออกไปจากความคิดของคุณลงในช่วงเวลาปัจจุบัน

และเมื่อมันมาถึงสิ่งที่อยู่ที่นี่เมื่อคุณกำลังนำเสนอประสบการณ์ของคุณของการนั่งโดยบ่อเป็นเพียงส่วนเล็ก คุณจะได้พบกับตัวเองเกินกว่าร่างกายเกินกว่าใจเป็นความตระหนักตัวเองสิ่งที่ครูเซนจะเรียกว่า"พระพุทธ Nature." และประสบการณ์นี้เป็นหนึ่งในความสงบอย่างไม่น่าเชื่อและความสุขภายใน

ดังนั้นในการเรียนรู้วิธีการนั่งสมาธิโดยใช้เทคนิคการทำสมาธิเซน, แรกพบว่าตัวเองนั่งสบายโดยไม่ต้องสนับสนุนด้านหลัง คุณไม่จำเป็นต้องไปนั่งในตำแหน่งโยคะยาก คุณก็สามารถนั่งบนขอบของเก้าอี้หลังตรงกับของคุณ คุณสามารถใช้ผ้าขนหนูม้วนอยู่ใต้ฐานของกระดูกสันหลังของคุณเพื่อช่วยให้คุณตรงกลับ

ตอนนี้ปิดตาของคุณและนำความสนใจของคุณไปยังลมหายใจของคุณ อนุญาตให้ท้องของคุณจะค่อยๆขึ้นและตกในขณะที่คุณหายใจราวกับว่าคุณกำลังหายใจอากาศเข้าไปในท้องของคุณ อย่าบังคับลมหายใจของคุณในทางใดทางหนึ่ง อนุญาตให้ตัวเองให้หายใจตามธรรมชาติ

ตอนนี้นับลมหายใจของคุณ แรกให้กับตัวเองเงียบ ๆ นับ"1"ในขณะที่คุณหายใจเข้าและ"1"ในขณะที่คุณหายใจออก จากนั้น"2"ในขณะที่คุณหายใจเข้าและ"2"ในขณะที่คุณหายใจออก."ดำเนินการต่อด้วยวิธีนี้จนกว่าจะถึง 10

อะไรจะเกิดขึ้นคือคุณจะสูญเสียความสำคัญของคุณและได้รับการหายไปในความคิดของคุณ นี้เมื่อจะเกิดอะไรขึ้นเพียงเบา ๆ นำท่านกลับมุ่งเน้นการหายใจของคุณและเริ่มการนับครั้งที่เริ่มต้นด้วย"1"อีกครั้ง ทำเช่นนี้จนกว่าคุณจะสามารถนับ 10 ครั้งโดยไม่ได้รับจมอยู่กับความคิดของคุณ

หลังจากที่คุณสามารถทำเพื่อ 10 ครั้ง, ทำอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เราจะย้ายไปที่การทำสมาธิเซนเทคนิคขั้นสูงมากขึ้น หายใจเข้านับเริ่มต้นที่"1"แต่แล้วเมื่อหายใจออก, ปล่อยให้ตัวเองผ่อนคลายลงในความเงียบสงบ นับจากนั้น"2"บนสูดดมและปล่อยให้ตัวเองส่วนที่เหลือในความเงียบสงบเมื่อหายใจออก อีกครั้ง, ปฏิบัตินี้จนกว่าคุณจะสามารถนับ inhales ของคุณได้ถึง 10 โดยไม่สูญเสียนับ

เมื่อคุณสามารถทำเช่นนี้ให้ไปที่ 20 จากนั้น 30 จากนั้น 50

ตอนนี้เทคนิคการทำสมาธิขั้นสูง Zen เพิ่มเติมได้ นับทุกลมหายใจอื่น ๆ ดังนั้นคุณจึงนับส่วนที่เหลือ"1"เมื่อสูดดมแล้วในความเงียบสงบสำหรับการส่งออกมา ส่วนที่เหลือจากนั้นในความเงียบสงบอีกหายใจเข้าและหายใจออก แล้วนับ"2"เมื่อสูดดมต่อไป ทำเช่นนี้อีกครั้งจนกว่าคุณจะสามารถนับถึง 50 โดยไม่ได้รับหายไปในของคุณการคิด

อย่าตีตัวเองขึ้นถ้ามันเป็นหนักกว่าที่คุณคิด มันไม่ใช่สิ่งที่สามารถสมบูรณ์ใน 5 นาที

เมื่อคุณมาถึง 50 แล้วคุณควรจะลึกลงไปในการทำสมาธิ คุณควรจะสามารถปล่อยให้ไปของการนับและก็จะนำเสนอที่ช่วยให้งานของคุณที่จะเป็นเช่นนั้นและดู คุณจะไม่มุ่งเน้นที่วัตถุบางอย่าง แต่พยานประสบการณ์ของคุณในขณะนี้โดยไม่พยายามที่จะควบคุมหรือเปลี่ยนแปลงมันในทางใดก็ตาม

ที่นี่ท่านอนุญาตให้อะไรที่เป็นของที่นี่ในช่วงเวลาปัจจุบันที่จะและคุณเพียงแค่ชม ถ้าไม่มีอะไรผลักดันออกไปโดยไม่มีการถือครองเพื่ออะไร คุณดูสิ่งที่เกิดขึ้นและคุณจงปล่อยให้เหลืออยู่ในปัจจุบันและตระหนักถึง

แต่คุณก็ยังสามารถรักษาความสนใจของคุณในการหายใจของคุณหากคุณรู้สึกว่าต้อง

ในที่สุดแล้วคุณไม่จำเป็นต้องใช้การนับ คุณจะได้เรียนรู้วิธีการนั่งสมาธิโดยไม่ต้องอาศัยเทคนิค คุณจะเป็นธรรมชาติส่วนที่เหลือในการรับรู้ฟรีจากใจ

ดังนั้นตอนนี้คุณทราบวิธีการนั่งสมาธิโดยใช้อย่างมีประสิทธิภาพเทคนิคการทำสมาธิเซนยังง่าย เพื่อให้การปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น 10 เท่าให้ตรวจสอบการเชื่อมโยงด้านล่าง