เพลงและ mantras โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ในการทำสมาธินำเราไปสู่ความเป็นจริงในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้เนื่องจากตั้งแต่เช้าตรู่ของอารยธรรม แต่ก็มีสิ่งมีชีวิตที่สมดุลผ่านรูปแบบของเสียงจังหวะของมันที่สร้างความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกันกับแต่ละอื่น ๆ และเป็นสิ่งที่เรานานสำหรับสัญลักษณ์สำหรับโลกเนื่องจากความสามัคคีของ

โดยทั่วไปเพลงบรรเทาจิตใจของเรา, ช่วยเราเสริมสร้างอารมณ์ความรู้สึกของเราและอาจเกิดนำแสงในความมืดของโลก ในสมัยโบราณครั้งพระมหากษัตริย์และนักบุญที่ใช้เพลงในลักษณะดังกล่าวส่วนใหญ่สำหรับการเฉลิมฉลอง แต่เมื่อมันมาถึงพิธีกรรมทางศาสนาเพลงที่เฉพาะเจาะจงจะเขียนขึ้นมาเพื่อความจงรักภักดีและการทำสมาธิ

อย่างไรก็ตามในโลกยุคปัจจุบันนี้มีการความถี่ของเสียงที่ได้รับการสร้างในที่เสียงสีขาวได้กลายเป็นเสียงของการดำรงอยู่ในสภาพแวดล้อมของเรา ดังนั้นหากเรากำลังมองหาสมดุลภายในจิตใจของเราสมดุลกับเสียงที่ถูกต้องเป็นยังสำคัญอย่างยิ่งต่อช่วยให้ยังคงสภาพแวดล้อมที่วุ่นวายของเรา

ถ้าเราต้องการที่จะอยู่รอดหรือแม้กระทั่งการหลบหนีจากสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังรบกวนสมาธิดังกล่าวและเราจะต้องเข้าใจสิ่งที่เสียงของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของเราสามารถบอกให้เราและสอนเรา หากคุณสนใจกับเสียงของนก, สัตว์, แมลง, ฝน, ฯลฯ แต่ละคนเรานำเสนอด้วยโทนสีต่างๆขึ้นอยู่กับเวลาของวันฤดูกาลชนิดอื่น ๆ

ในความเป็นจริงเสียงและเสียงของธรรมชาติที่ตัวเองสามารถสร้างเพลงถ้าเราฟังกับหูแหลมและนั่งสมาธิบนข้อความ ตัวอย่างเช่นในตอนเช้าฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้ยินเสียงของโรบินหรือนกกระจอกสองสามโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามเช้า พวกเขาจะทำเสียงเหล่านี้เพราะพวกเขาต้องการรบกวนพวกเรา? พวกเขากำลังมองหาเพื่อปลุกเราขึ้นเพราะพวกเขาจะ"ในการปรับแต่ง"กับรอบการนอนหลับของเราหรือไม่ บางทีพวกเขาอาจจะร้องเพลงของพวกเขาไปทักทายวันใหม่และเพื่อให้เรามีความสุขความหวังและพร ถ้าคุณตื่นขึ้นมาที่หนึ่งในตอนเช้าและเกิดขึ้นเหล่านี้จะได้ยินเสียงเรียกของหนึ่งในเหล่านี้นกหรือคนอื่น ๆ ที่คุณอาจจะคุ้นเคยกับเสียงของพวกเขาเมื่อนั่งสมาธิและพยายามที่จะปรับแต่งในข้อความของพวกเขาและสิ่งที่พวกเขาพยายามที่จะบอกให้เราทราบ

ถ้าเราสามารถรวมเสียงของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติด้วยเสียงเพลงของธรรมชาติเป็นที่เกี่ยวกับฤดูกาลหรือช่วงเวลาของวันเราจะสัมผัสได้ถึงพลังของเราประสานกันและการไหลโดยทั่วไปกับสิ่งแวดล้อมของเราควบคุมอารมณ์ของเราให้สร้างแรงบันดาลใจและอื่น ๆ มันสามารถและได้รับการดำเนินการในประเทศอินเดียและมันยังเป็นไปได้ที่เราจะทำเช่นนี้หากเราฟังเพลงของธรรมชาติเช่นกัน