ผมนั่งในวันนี้ชั้นพูดคุยกับนักเรียนบางส่วนของการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ของฉัน เราพูดถึงวิธีการดูดซับวัสดุการเรียนรู้และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเราได้พูดถึงวิธีการทำสมาธิใช้สามารถช่วยในกระบวนการเรียนรู้วิธีการทำสมาธิสามารถช่วยให้พวกเขาเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและอื่น ๆ ดังนั้นวิธีที่พวกเขาสามารถเอาชนะการรบกวนใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการทำสมาธิของพวกเขา รบกวนดูไม่เพียง แต่ผู้ที่เกิดขึ้นภายนอกเพื่อคุณ, พวกเขายังเกิดขึ้นภายในและที่รบกวนภายในจะยากกว่าที่จะเอาชนะกว่าคนภายนอก

ผมขอร่วมกับคุณบางส่วนของเทคนิคที่ผมใช้ในการเอาชนะการรบกวนเหล่านั้นในระหว่างการทำสมาธิ

ระหว่างช่วงการทำสมาธิกับการมีความชัดเจนมีสองประเภทของการรบกวนคุณกำลังจะต้องเผชิญและพวกเขาจะ

1 การรบกวนจากภายนอกและ

2 สมาธิภายใน

การรบกวนจากภายนอกเข้ามาในรูปแบบของเสียงสมาชิกในครอบครัวที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ที่ที่คุณอยู่ meditating, รถตำรวจไปที่ผ่านมาจากแผ่นดินไหวและภูเขาไฟหลายอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ผ่านมาเพียงเล็กน้อยออกน้อยมี แต่ในความเป็นจริงพวกเขามีการรบกวนที่อาจเกิดขึ้น ทั้งหมดในทุกวิธีเดียวของการพยายามที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้กับการรบกวนจากภายนอกคือการหาสถานที่ไปนั่งสมาธิที่รบกวนเหล่านี้ไม่ได้จะเป็นปัญหา

หนึ่งในปัญหาของเสียงเรายังจะอยู่เป็นความฟุ้งซ่านภายในเช่นกัน เมื่อคุณเริ่มที่จะได้รับประสบการณ์ที่ใหญ่มากmeditating คุณจะได้พบกับเสียงเหมือนเครื่องบินจะขึ้นไป, รถพยาบาลและรถที่ผ่านมาจะร้องเสียงกรี๊ดของตัวแบ่งโดยจะมีผลกระทบต่อการทำสมาธิของคุณน้อยลงและน้อยลงและในความเป็นจริงคุณจริงจะได้เรียนรู้เพื่อป้องกันการออกเสียงและไม่สนใจพวกเขาเหล่านั้น แต่ฉันมีต่อความเครียดที่จะใช้เวลาก่อนที่คุณจะพัฒนาทักษะการทำสมาธิเหล่านั้น

จำนวนหนึ่งท้าทายคุณใบหน้าที่แท้จริงเมื่อ meditating เป็นการรบกวนภายในคุณจะสร้างในใจของคุณและเหล่านี้รวมทั้งที่ถูกต้องและการรบกวนที่ไม่ถูกต้อง รบกวนที่ใช้ได้คือผู้ที่อยู่ในที่ที่คุณจริงๆไม่ได้มากเช่นการควบคุมการเป็นปวดในหัวเข่าหรือคัน แต่สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ตามที่คุณได้รับเพิ่มเติม meditating มีประสบการณ์เป็นที่ยกเว้นกรณีที่คุณมีปัญหาจริงที่คุณจะสามารถนั่งสมาธิออกอาการปวดในหัวเข่าของคุณคันในหัวของคุณหรือด้านล่างของคุณจะงง คุณเพียงได้รับดีกว่าที่จะเป็นไปในเวลา

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของการทำสมาธิที่คุณใช้อยู่ให้คุณสามารถย้ายในวิธีที่ช้าไปยังที่อยู่ที่ถูกต้องฟุ้งซ่านเรื่องที่ผมกล่าวก่อนโดยไม่กระทบกับการทำสมาธิของคุณเซสชั่น

การรบกวนที่ก่อให้เกิดการทะเลาะหรือคนส่วนใหญ่แห้วเป็นคนที่ถูกนำมาเกี่ยวกับมาจากจิตใจของคุณเองหรือสิ่งที่เราเรียกที่ไม่ถูกต้องรบกวนยกตัวอย่างเช่นคุณอาจจะมีการ meditating แล้วใจของคุณเงียบเริ่มคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำในวันพรุ่งนี้หรือคุณอาจเริ่มคิด เกี่ยวกับการใช้เวลากับเด็กและอื่น ๆ เมื่อคุณอยู่อันดับแรกพยายามนั่งสมาธิมันเป็นธรรมชาติที่คุณจะกลายเป็นฟุ้งซ่านได้ง่าย แต่สิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้ระหว่างการทำสมาธิคือการเป็นโกรธหรือผิดหวัง ถ้าคุณทำเช่นนี้คุณจะทำให้ meditating มากยากยิ่งขึ้น

มีบางสิ่งพื้นฐานที่เราสามารถทำได้เพื่อกลับในการติดตามระหว่างช่วงการฝึกสมาธิขั้นตอนแรกในการจัดการกับความฟุ้งซ่าน, จะต้องตระหนักว่าคุณได้รับการฟุ้งซ่าน เมื่อคุณได้กระทำนี้ใช้เวลาในการหายใจเข้าลึก ๆ จริงๆปกติด้วยตัวเองนี้ได้จะช่วยให้คุณได้รับโฟกัสกลับ Hold นี้หายใจเข้าลึก ๆ สำหรับ 5 นับจากนั้นค่อยๆหายใจออกเบา ๆ เป็นเมาส์ ขั้นตอนการทำอย่างนี้เหมือนกันห้าครั้ง ตอนนี้ถ้าคุณพบว่าหลังจากช่วงนี้ที่ใจของคุณยังคงฟุ้งซ่านแล้วสิ่งต่อไปที่คุณต้องทำเพื่อให้เกิดการมุ่งเน้นที่คุณจำเป็นต้องใช้เทคนิคการทำสมาธิจำนวน

หากคุณพบว่าคุณยังคงมีการรบกวนเริ่มต้นด้วยการแสดงผลในจิตใจของคุณตาจำนวนหนึ่ง ตอนนี้แปลงจำนวนจากที่หนึ่งถึงสองจำนวนจากนั้นแปลงตัวเลขที่อยู่ในจิตใจของคุณตาถึงสามจำนวนและคงอยู่ต่อไปจนกว่าคุณจะไป 100 ฉันควรเพิ่มจุดหนึ่งที่คุณเห็นภาพการเปลี่ยนแปลงจำนวนลมหายใจเข้าออก นี่คือการจับ แต่ถ้าเมื่อใดก็ได้ที่คุณจะเริ่มคิดเกี่ยวกับสิ่งอื่นจากนั้นคุณเพียงแค่เริ่มกลับมาอันดับหนึ่ง คุณจะพบหลังจากช่วงเวลาที่คุณจะกลับมาในการติดตามและจะรู้สึกผ่อนคลายและพร้อมที่จะไปยังเทคนิคการทำสมาธิที่คุณพยายามที่จะทำก่อนที่คุณจะได้ วอกแวก

มองหาบรรทัดด้านล่างนี้คือถ้าคุณเป็นฟุ้งซ่านไม่ได้ดื่มด่ำความว้าวุ่นใจหรือพยายามที่จะต่อสู้กับมัน เป็นสิ่งกวนใจเกิดขึ้นเพียงทำตามเทคนิคผมได้กำหนดไว้ก่อน เมื่อคุณกลับไปช่วงสถานการณ์ที่คุณมีการควบคุมของคุณไปรบกวนสมาธิของคุณจากนั้นเพียงอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้ป่วยเป็นเวลาฝึกสมาธิและจำไว้ว่าคุณจะเอาเวลาที่จะเรียนรู้ที่จะรวบรวมข้อมูลแล้วจะเดินแล้วให้ทำงานและการทำสมาธิ> คือไม่แตกต่างกัน นี่คือจุดที่ต้องจำนับถือศาสนาพุทธจำนวนมากได้ถ่ายหลายร้อยชีวิตที่จะเรียนรู้เส้นทางไปยังตรัสรู้ทำให้คุณคิดว่าคุณจะไปหลักใน 5 นาทีสิ่งที่

ในการสิ้นสุดการปิดการโปรดจำไว้นี้คือการทำสมาธิชอบกีฬาก็จะใช้เวลาฝึกปฏิบัติและการปฏิบัติมากขึ้น. การทำสมาธิควรจะสนุกและสนุกและถ้าคุณได้รับความเครียดและความผิดหวังที่การทำสมาธิของคุณไม่ได้ทำงานแล้วก็พ่ายแพ้จุดทั้งการmeditating