มีเทคนิคหลายวิธีที่ผู้ที่สนใจในการทำสมาธิสามารถเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ แหล่งที่มาของช่วงการเรียนการสอนจากวิทยาลัยชุมชนในห้องสมุดประชาชนไปยังสถานีอนามัยและฟิตเนส หมู่ที่ดีที่สุด แต่เป็นคนที่ไม่ได้รับการเสนอคำแนะนำนี้ยาวที่สุด : ศาสนสถานเช่นวัดโบสถ์และมัสยิด การทำสมาธิการศึกษาโดยทั่วไปมีประสิทธิผลมากขึ้นเมื่อรับคำแนะนำจากครูที่มีประสบการณ์

นั่งสมาธิตามที่พบบ่อยที่สุด ความหมายคือการทำความเข้าใจจิตใจอย่างต่อเนื่องและทั่วถึงกับวัตถุบริสุทธิ์ :. การทำสมาธิจำนวนมากมีการทำงานที่จะช่วยหนึ่งที่จะเอาชนะความวุ่นวายภายในเช่นที่เกิดจากความโกรธ, ความอิจฉาสิ่งที่แนบมาและความไม่รู้ มันจะนำความสงบในจิตใจ ซึ่งจะช่วยให้หนึ่งเพื่อปลูกฝังความตั้งใจที่ดีซึ่งอาจนำไปสู่​​การปฏิบัติของการกระทำที่ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดความตั้งใจที่อาจเป็นอันตรายซึ่งจะช่วยป้องกันการกระทำที่เป็นอันตราย

ความต้องการแรกของการเรียนรู้การทำสมาธิ> คือการมีสถานที่เงียบสงบในการฝึก ถ้ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะหาสถานที่พักผ่อนจริงๆ, เพลงชอบคิดสามารถนำมาใช้เพื่อกลบเสียงรบกวน การรักษาห้องมุมหนึ่งของโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการทำสมาธิจะตามครูเก๋าช่วยสร้างขึ้น"การสั่นสะเทือนชอบคิด"ในจุดนั้น ๆ . การทำสมาธิไม่ควรปฏิบัติหลังอาหารมื้อหนักเช่นนี้จะทำให้หนึ่งรู้สึกง่วงและง่วงนอน หาก meditating ขวาหลังจากที่ทำงาน, การอ่านหนังสือเกี่ยวกับการทำสมาธิจะช่วยให้ความคิดทำให้การเปลี่ยนแปลงจากการทำงานให้รัฐผ่อนคลายมากขึ้น

การทำสมาธิต้องพัฒนาความสามารถในการพักผ่อนและ"ปิด"ใส่ใจของวัน สำหรับสิบหรือสิบห้านาทีต่อครั้งมีความจำเป็นที่จะไม่คิดเกี่ยวกับอดีตหรืออนาคต แต่เพียงแค่โฟกัสกับปัจจุบัน. การทำสมาธิเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเรียนรู้ที่จะอยู่อย่างสมบูรณ์ในขณะนี้ ในประเพณีทางพุทธศาสนาทักษะนี้เรียกว่า"สติ." มันเป็นสิ่งสำคัญปล่อยให้ไปของความตึงเครียดในร่างกายใด ๆ เพื่อ unclench ฟันและให้ขากรรไกรหย่อนไป ขั้นตอนการพักผ่อนคือการทำสมาธิเบื้องต้นยังจำเป็น แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจการทำสมาธิที่ผ่อนคลายมากกว่าแค่เป็น

บทเรียนที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้ก็คือการหายใจที่ถูกต้อง หายใจมีผลกระทบอย่างมากต่อการทำงานของจิตใจและอารมณ์ โดยมุ่งเน้นการหายใจอย่างง่ายของเราไปต่อหน้าช่วงเวลาสักครู่ในความเป็นจริงจะรุนแรงขึ้นและทำให้ชัดเจนขึ้นความงามของการทำสมาธิคือความเรียบง่ายของมัน มีอะไรที่ซับซ้อนเกี่ยวกับเรื่องนี้และการปฏิบัติ — เมื่อดำเนินการอย่างถูกต้อง — จะไม่น่ากลัวหรือข่มขู่ ซึ่งแตกต่างจากทักษะต่างๆที่น่ากลัวหรือเป็นอันตรายในตัวเองและการทำสมาธิเป็นและเป็นมิตรวินัยสุภาพซึ่งอาจจะเข้าใจโดยใครที่สามารถคิดและหายใจ

เป้าหมายทั่วไปของการทำสมาธิคือการที่ quieting ใจ เรียนรู้การทำสมาธิหมายถึงหลักการเรียนรู้ในใจเงียบเพราะก็ต่อเมื่อมีความคิดเป็นอิสระของความคิดว่าการทำสมาธิจริงสามารถมีประสบการณ์ เมื่อมีความคิดเป็นเงียบ, การขยายตัวของสติสามารถบรรลุและจิตวิญญาณสามารถขยายและเติบโต ความอ่อนน้อมถ่อมตนตามธรรมชาติของนักเรียนไม่ได้อุปสรรค แต่การพูดถึงตนเองช่วย. การทำสมาธิเอาชนะเกี่ยวข้องกับการเพื่อความอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอเป็นสิ่งที่ดี