เพลงที่มีการเชื่อมต่ออย่างใกล้ชิดกับจิตวิญญาณ เพลงจิตวิญญาณมีความคิดความสามารถในการสอนของเราและเป็นแรงบันดาลใจให้เราดำน้ำลึก จิตวิญญาณลึกซึ้งที่สุดและเกี่ยวข้องกับความสงบเงียบ แต่การที่จะเข้าสู่ความเงียบนี้ดินแดนแห่งความสงบและเป็นจริงมากทีเดียวที่จะใช้ประโยชน์ของจิตวิญญาณ, เพลงเต็มไปด้วยอารมณ์

เพลงที่ช่วยให้เราวิญญาณเป็นเพลงที่ยกระดับและ uplifts จิตสำนึกของเรา มันเป็นเพลงที่ทำให้มากกว่าตัวแบ่ง บางเพลงคาดเดาไม่อยู่กับคุณภาพก้าวร้าว พลังงานทางจิตวิญญาณของเราเพลงที่ด้านใน แต่จะไม่สร้างความร้อนใจนี้และความตื่นเต้นที่สำคัญ เพลงจิตวิญญาณสามารถช่วยเหลือที่ดีในการทำสมาธิ ถ้าเราฟังเพลงด้วยหัวใจของเรามันจะปลุกความทะเยอทะยานภายในพำนักอยู่ในอาณาจักรที่สูงขึ้นของสติ Beethoven ดีประพันธ์กล่าวว่าการฟังเพลง

"ดนตรีเป็นสื่อกลางระหว่างจิตวิญญาณและ ชีวิตทางโลก ถึงแม้ว่าจิตวิญญาณเป็นหลักไม่ได้ในสิ่งที่จะสร้างผ่านทางดนตรี แต่มันเป็นความสุขในการสร้างนี้ซึ่งเช่นทุกศิลปะการสร้างเป็น mightier กว่าศิลปิน.

รูปแบบที่นิยมของดนตรีทางจิตวิญญาณเป็น bhajans Bhajans นับถือศรัทธาเป็นเพลงง่ายที่จะร้องหลายครั้งเพื่อเรียกคุณภาพของพระเจ้าสูงสุด จิตวิญญาณครูจำนวนมากได้ระบุไว้เพลงอำนาจนับถือศรัทธาของเพื่อช่วยผู้สมัครฝ่ายวิญญาณ ไปนั่งในเงียบ การทำสมาธิ> อาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้สมัครจำนวนมาก แต่การเข้าเพลงของวิญญาณนับถือศรัทธาคือการได้รับผลของการทำสมาธิในวิธีที่ง่ายและสามารถเข้าถึงได้ สำหรับบางเพลง aspirants นับถือศรัทธาเพียงอย่างเดียวคือวิธีที่จะบรรลุเป้าหมาย อินเดียดีศรีเซนต์ Chaitanya ร้อง bhajans นับถือศรัทธาไม่รู้จบที่ศรีกฤษณะ ร้องเพลงติดเชื้อของพระองค์เป็นแรงบันดาลใจมากในประเทศอินเดียเพื่อไปตามเส้นทางของโยคะ Bhakti Krishna bhajans ของพระองค์จะยังคงสูงในวันนี้

และจิตวิญญาณเพลง> จะไม่ถูกแยกออกจากกัน ถ้าเพลงปลุกความทะเยอทะยานภายในของเราที่เราจะได้รับการแรงบันดาลใจในการดำน้ำลึก Chinmoy ศรีกล่าวว่าการฟังเพลง :

"เมื่อเราเล่นเพลงเต็มไปด้วยอารมณ์เรายกระดับจิตสำนึกของเรามากที่สุดอย่างรวดเร็ว. เพลงแสลงใจเป็นรูปแบบการสำลัก, การทำสมาธิรูปแบบของ."

เพลงจากด้านนอกเราจะกลายเป็นสัมผัสกับความเงียบภายใน ลึกที่ยอดเยี่ยมในการทำสมาธิผู้สมัครของเราบอกว่าเราจะได้ยินเสียงเพลงของพระเจ้าในห้วงลึกของหัวใจของเราเอง

เพลงนอกจากนี้ยังมีความสามารถที่จะนำคนเข้าด้วยกัน มันเป็นสิ่งที่ unites แทนที่จะแบ่ง พูดในงานเทศกาล Woodstock 1969 ตำนานของคุรุจิตวิญญาณ Swami Satchidananda เสนอที่อยู่ต้อนรับไปเกือบครึ่งล้านชม

"ผมสยิวเพื่อดูอเมริกาเยาวชนรวมตัวกันที่นี่ในเพลงชื่อดีของศิลปะของ. ในความเป็นจริงผ่านทางเราสามารถทำงานสิ่งมหัศจรรย์"

หลายคนที่เข้าร่วมงาน Woodstock ของ 1969 รู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่ไม่ซ้ำกันเมื่อผู้คนจำนวนมากถูกดึงดูดโดยอุดมคติของความสามัคคีและมิตรภาพที่ transcended อุปสรรคใด ๆ วัฒนธรรมหรือเชื้อชาติ Oneness และความสามัคคีเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณที่ขาดไม่ได้เพลงนี้เพื่อช่วยให้กลายเป็นความจริง