"วันนี้เช่นวันเว้นวันเราตื่นขึ้นมาและกลัวที่ว่าง"ที่ยิ่งใหญ่ลึกลับ Jalaluddin Rumi Sufi wrote,"อย่าเปิดประตูไปสู่​​การศึกษาและเริ่มต้นการอ่าน. แต่จะลงเครื่องดนตรี. ให้ความงามเรา ความรักเป็นสิ่งที่เราทำ."

Sufis เชื่อมั่นในการเฉลิมฉลองโดยการร้องเพลงและการเต้น ดังนั้นเพลงจะเป็นเวทีกลางที่มาถึงที่ใกล้เคียงกับการทำสมาธิเป็นขีดเส้นใต้โดย Osho อยู่ในภาคเหนืออินเดีย, ปริญญาโทชอบ Bulle Shah Sufi, Baba Farid และ Shahbaz Kalandarเขียนบทกวีซึ่งปลาบปลื้มยินดีที่ได้รับความนิยมเป็นและเพลงพื้นบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ Sufi Qawwali รูปแบบของ

Qawwali เป็นประเพณีดนตรีกลับสดใสที่ทอดยาวกว่า 700 ปี ต้นฉบับดั้งเดิมส่วนใหญ่ที่ศาลเจ้า Sufi ทั่วอนุทวีปก็ยังได้รับความนิยมกระแสหลัก นักร้องนำที่มีกลุ่มผู้สนับสนุนผู้ร้องตามและปรบมือกับการไปด้วยนักดนตรีอื่น ๆ ศิลปินและผู้ฟังมักจะถูกลำเลียงเข้าสู่สถานะของ'wajad'ซึ่งพวกเขารู้สึกว่าขี้เหล้าเมายากับต่อหน้าพระเจ้า สาย Nusrat Fateh Ali Khan ถือว่ายังมิได้ราชาภิเษกของจักรพรรดิ Qawwali

qawwali ของ Hazrat Lal Shahbaz Kalandar'Mast Kalandar'อาจจะเป็นส่วนใหญ่ที่มีชื่อเสียงและความนิยมสูงสุดของเหล่านี้ ถือว่าเป็น'เพลงชาติ'สำหรับ qawwalis เป็นเพลงร้องที่ทุกคอนเสิร์ตของซูฟี ของปากีสถานปลาย Nusrat Fateh Ali Khan นิยม qawwali ไป West หลังจากที่บราเดอร์กลายเป็นนักร้อง qawwali Sabri ที่มีชื่อเสียง In1970, Shakila Bano Bhopali จากประเทศอินเดียอาจจะเป็นนักร้องหญิงยอดนิยม qawwali toured หลายประเทศที่ให้ความบันเทิง NRIs ตอนนี้ Abida Parveen ได้เข้าร่วมกลุ่มนี้ที่มีชื่อเสียง ตอนนี้ระหัด Nusrat Fateh Ali Khan, หลานชายของ Nusrat, กำลังเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ'Lagi คน ki lagan'

ในประเทศอินเดียและ Wadali Brothers Hans Raj Hans เป็นนักร้องซูฟีและ qawwali ด้านบน ดาวก็คือ Zila Khan, ลูกสาวของตำนาน Sitar Maestro, Ustad Vilayat คันเป็นชื่อหลังจาก Amirraag Kaafi Khusrao ของ Zila

ตั้งแต่ 1960, ภาพยนตร์ที่นิยมความนิยม qawwali ตั้งแต่คลาสสิก'Barsat ki ร.ย.ส.ท. ''Mughle – e – qawwalis น่าจดจำได้ Azam'จะจำได้จนถึงวันนี้ ความนิยมอื่น ๆ มาจาก'Amar, Akbar, Anthony' เมื่อเร็ว ๆ นี้'Maqbool'มีจำนวนที่มีประสิทธิภาพโดย Daler Mehndi และปีนี้'Jodha Akbar'มีหนึ่ง"เพียง Khwaja Khwaja"โดย AR Rehman ในหมู่นักร้องชาวปัญจาบ, Hans Raj Hans, มีจำนวนของตัวเลข Sufi แบบดั้งเดิมเพื่อเครดิตของเขา Rabbi Shergill ได้ชื่อเสียงข้ามคืนสำหรับ'ไปยังอัลลอ Bande''คำบัญชา Ki Jaana'และ Kailash Kher สำหรับ ถึงแม้ว่าปัญจาบ Pop นักร้อง, Hans Raj Hans ได้ทำให้ชื่อของตัวเองเป็นนักร้องซูฟีเช่นกันและเขาเป็นแฟนที่ดีของ Osho การอ่านและการฟังคำพูดของเขาสำหรับแรงบันดาลใจของเขากล่าวว่า นักร้องทั้งหมดเหล่านี้ฟื้นฟู qawwali ด้วยการสัมผัสที่ทันสมัย

qawwalis แผนไปหนึ่งเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่าในกรณีของ Nusrat Fateh Ali Khan ที่ขนผู้ฟังเป็นความมึนงงชอบเวทีกับงานศิลป์ของเขาและยอมแพ้ พวกเขาประสบความสำเร็จในการสัมผัสวัตถุที่คนที่เปิดรับการเรียกร้องของ Ultimate ใช้เพลงเป็นสื่อ Sufis เช่นใน qawwali, การแบ่งปันข้อความนิรันดร์และเมื่อมีการร้องด้วยความร้อนมันมาหนึ่งใกล้ชิดกับ Ultimate

นักร้องปากีสถาน Shafqat Sufi Ali กล่าวว่า"เป็นเรื่องเกี่ยวกับเพลง Sufi ibadad มากขึ้น (ละหมาด) ของพระเจ้า. ความคิดทั้งหมดของเพลง Sufi กำลังเชื่อมต่อกับพระเจ้าผ่านเพลง. เนื้อเพลงของเพลงเหล่านั้นส่วนใหญ่เป็นบทกวีและ) shayari (บทกวีเขียนเพื่อสรรเสริญพระเจ้าและพูดคุยเกี่ยวกับความรักของเขาที่มีต่อมนุษย์.

Parveen นักร้องเพิ่ม Sufi Abeeda"Sufiism เป็นผู้ทรงอำนาจในการสรรเสริญการปฏิบัติเกี่ยวกับ. เพลงเป็นคำที่กว้างกว่าแสดงความรักเพื่อรัก. ความรักคือความเข้มของการวินิจฉัยไม่ได้."

Osho กล่าวว่า"เพลงเข้ามาใกล้กับการทำสมาธิเงียบ. เพลงที่สวยงามเป็นวิธีที่มีต่อการทำสมาธิมากที่สุดและ — ทาง. การฟังที่ดีอยู่ ๆ ก็กลายเป็นเพลงที่คุณไม่ใช้ความพยายามตกในสอดคล้องกับเพลงที่คุณสูญเสียอัตตาของคุณมีความพยายามไม่ คุณจะกลายเป็นผ่อนคลายคุณตกอยู่ในส่วนที่เหลือล​​ึก คุณกำลังแจ้งเตือน, ตื่น, และยังฉลาดในทางเมา."ดูเหมือนว่า Osho พูดถึงเพลง qawwali Sufi เกี่ยวกับ